Manicue là từ được dùng trong công nghệ làm móng, nhưng gần đây, nghệ thuật nhuộm tóc mới với phương pháp manicure đã giúp những người thích nhuộm tóc hài lòng hơn.


KỸ THUẬT NHUỘM TÓC, CÔNG NGHỆ, THUỐC NHUỘM PHỦ BÓNG TÓC, PHỦ BÓNG TÓC, HAIR MANICURE


Manicue còn được gọi là sơn bóng tóc. Tương tự như làm bóng móng tay của bạn, phương pháp manicue sẽ giúp tóc bóng mượt và mềm mại hơn sau khi nhuộm.
Theo chuyên viên Nguyễn Xuân Quý - Salon tóc Hana, manicue sẽ giúp cho mái tóc nhuộm màu khỏe hơn, không bị tác hại của hóa chất màu nhuộm làm khô cứng và xơ xác. Quy trình manicue tóc được thực hiện với các bước như sau:

Làm sạch tóc:
 Tương tự những bước làm đẹp khác như hấp dầu, nhuộm hoặc duỗi, tóc cần được làm sạch bằng cách gội sơ qua. Nếu da đầu mỏng hoặc nhạy cảm, không nên gội quá kỹ trước khi thực hiện manicue để tránh làm tổn thương da đầu.

Xịt lotion chứa độ pH cho tóc:
 Sau khi làm sạch, dùng máy sấy nguội sấy cho tóc khô. Khi tóc chỉ còn độ ẩm thì dùng một lượng lotion chứa pH xịt lên tóc. Nước pH sẽ làm cho lớp biểu bì tóc nở ra, giúp tóc dễ dàng hấp thu độ bóng và màu trong quá trình manicue.


Manicue: Chia tóc thành nhiều phần và thoa thuốc lên từng tép tóc như cách nhuộm tóc thông thường. Tuy nhiên, sản phẩm sử dụng cho quá trình manicue cần độ ma xát cao mới mang lại hiệu quả cho tóc. Vì thế khi thoa thuốc, người thợ làm tóc cần vuốt những tép tóc nhiều lần và liên tục.

Thuốc sử dụng manicue có nhiều màu sắc để chọn lựa, kể cả không màu. Trong quá trình manicue, tránh để thuốc dính vào da đầu. Vì nếu là thuốc có màu, màu sẽ rất khó phai, đồng thời cũng sẽ gây bong tróc da đầu (như gàu) sau khi nhuộm.
 

Hấp nhiệt:
 Sau khi dùng manicue, trùm tóc với bao nilon và ngồi vào máy hấp nhiệt khoảng 30 phút. Nhiệt độ sử dụng chỉ hơi ấm để giúp thuốc thẩm thấu vào tóc. Không nên để nhiệt độ nóng hoặc quá nóng.

Làm lạnh tóc: Sau khi hấp nhiệt 30 phút, dùng một chiếc khăn ướt ướp lạnh quấn lên tóc. Bước này sẽ giúp cho lớp biểu bì tóc co lại, siết chặt và giữ màu cũng như độ bóng lâu hơn. Làm lạnh tóc khoảng 20 phút là có thể gội.
 

KỸ THUẬT NHUỘM TÓC, CÔNG NGHỆ, THUỐC NHUỘM PHỦ BÓNG TÓC, PHỦ BÓNG TÓC, HAIR MANICURE


Gội sạch: Gội đầu sau khi manicue cũng cần phải thật nhẹ nhàng, tránh chà xát ở chân tóc và da đầu mạnh như khi gội thông thường. Bước này chủ yếu là xả tóc để làm sạch hóa chất. Dưỡng lại với dầu xả.

Chải tóc với nhiệt độ thấp:
 Gội xong, nếu muốn chải kiểu, chỉ nên chải sơ qua với máy kẹp hoặc sấy ở nhiệt độ thấp nhất có thể. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là để tóc tự nhiên sau 24 giờ mới gội và chải sấy tạo dáng tóc.